top of page

Vibrant India 🇮🇳

Mình me Ấn Độ từ lâu rồi. Từ hồi mới ở Nepal về, mình đã định bụng sẽ có ngày làm một vòng Trung Quốc, Ấn Độ vì tò mò hai nền văn minh đầu tiên của thế giới này quá.

Thế là một ngày đẹp trời tháng 3, mình, sau khi nuốt bao lời hù doạ từ anh chị em bạn dì, đã mím môi xông từ Kenya sang Ấn Độ, định bụng sẽ lăn lông lốc ở đây 2 tháng để hít hà cho sâu.

Dẫu sau đó 2 tháng trong chốc lát biến thành 4 ngày do vừa qua tới nơi thì mình ngửi thấy mùi phức tạp của dịch bệnh nên đặt vé về luôn (may phước cho mình), nhưng một ngụm Ấn Độ vậy thôi cũng đủ cho mình no suốt mùa cách li tính bằng tháng.

4 ngày ở Ấn Độ của mình trông đại khái như này:

Ngày 1: Đáp máy bay ngay đúng lễ Holi tung toé màu (format của Color Me Run là từ đây). Mò ra đường đi làm sim khi trời chập choạng, sau đó vừa không làm được sim, vừa đi lạc, mém bị chú Rickshaw lừa phỉnh, sợ tối tăm mặt mũi. May có một bạn nhỏ 17 tuổi từ đâu rớt xuống dẫn mình về tới hostel. Mình order một phần cơm gà cọng cơm dài như giun và nước sốt thì cay toát mồ hôi hột cho bữa tối. Đêm đó mình fell in love với chiếc mền thần của cái giường mình, ngủ say.

Ngày 2: Thay vì đi Rishikesh như kế hoạch, linh tính (hoặc cơn ham ngủ, hoặc cái mền thần) mách mình hãy ngủ thêm đi mai hẵng đi. Trưa dậy mình extend thêm một đêm nữa rồi yên chí nằm lăn ra đọc sách. Nhưng rùi một chị gái Ấn Độ nhăn nhỏ tông cửa bước vào (phòng dorm nhưng trước đó chỉ có mình mình nên mình mạnh dạn extend). Sau màn ho thần sầu của chị làm mình quéo dụm heo, mình nhận ra chị "vô hại" ("Tau ho tại hôm qua tau chơi rafting ở khúc sông Ganga âm mười mấy độ xê chứ tau thiếu điều tắm hết chai nước rửa tay mỗi phút rồi nè"). Ngày của mình rẽ sang một hướng khác khi chị hỏi: Đi chơi với tau không?

Thế là mình có một cuộc phiêu lưu không hẹn trước, đi qua một vòng các điểm nổi tiếng ở Delhi, thử qua hết các loại tàu xe (tàu điện, rickshaw, xích lô, Uber, đi bộ...), ăn qua các gian hàng nổi tiếng và thử qua các loại dessert, tiện ghé cả một quán cafe sang chảnh để ăn tối rồi về lại hostel giữa cơn mưa phùn trái mùa của Ấn Độ. Đó là đêm WHO công bố pandemic và mình mạnh dạn đặt vé máy bay về.

Ngày 3: Mình dậy từ sớm bắt xe đi Taj Mahal với chiếc điện thoại không sim. Vì không book được vé tàu nhanh, nên mình đi tàu chậm. Lên tàu mình trải khăn ra nằm ngủ như thiệt, bật dậy khi có cảm giác như đã tới nơi nhưng cũng không rõ do không thấy thông báo gì. Mình đánh liều hả họng ra hỏi mấy cô chú mới lên tàu, rồi hốt hoảng chạy xuống sau khi được confirm đó đích thị đã là bến đỗ. Mình được thăm đền Taj Mahal, được mua sắm một ít, được dẫn vào một chỗ làm đá có nghệ nhân mỗi thứ 6 sẽ vào đền trùng tu. Chiều mình bắt tàu về lại Delhi. Nhờ một cô bạn mới quen trên tàu nên mình book được Uber về tới chỗ ở. Mission complete.

Ngày 4: Mình ngủ một giấc dài ngoằng phê pha, pack đồ xong rồi được bạn kia của Trâm (bạn lẽ ra sẽ host mình ở Rishikesh) đón đi ăn trưa ngon bá cháy bọ chét. Bạn còn tặng quà cho mình và gửi quà về cho Trâm, mình cầm quà mém khóc, tại vì nó đẹp, và tại vì mình thấy bạn thiệt tình dễ mến ghê. Tối đó mình trùm đồ bảo hộ ra sân bay, tuyệt nhiên chẳng nói chuyện với ai từ đó cho tới khi về tới nhà, tự cách li đến nay đã được gần 4 tuần và counting.

​HCMC, 14.04.20

Vậy đó, mời mấy bạn "xơi" hình!